เปิดใจ เจ้าของแบ๊กโฮเล็กอาสา ถูกจนท.สั่งหยุดตักโคลน เผยชาวบ้านโทรอ้อนวอนให้อยู่ต่อ

แบ๊กโฮอาสา

เปิดใจ เจ้าของแบ๊กโฮเล็กอาสา ถูกจนท.สั่งหยุดตักโคลนน้ำท่วม ไล่พ้นพื้นที่เชียงราย เผยชาวบ้านโทรมาอ้อนวอน ไม่ให้ไปไหน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สันชัย อะไหล่แมคโค ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสา เตรียมไปช่วยตักโคลนออกจากพื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใน จ.เชียงราย แต่กลับโดนสั่งไม่ให้ทำต่อ พร้อมระบุว่า “มือใหม่มา..เรามืออาชีพช่วยด้วยใจ..โดนสั่งไม่ให้เราทำต่อ..เสียใจกับพี่น้องถ้ำผาจมด้วยนะครับ น้ำใจเราไปจากสมุทรสาคร ไปช่วยน้ำป่าเชียงราย คุณไม่ต้องการเราไปก็ได้..แต่ชาวบ้านต้องการเรา..โทรมาจะร้องให้พี่รอหนูก่อนพี่อย่าพึ่งไป เราไปลุยที่อื่นต่อรอชมผลงานมืออาชีพ..ทีมงานไม่ได้โม้ได้จ้า”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่ คุณสันชัย ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังเห็นข่าวน้ำท่วมเชียงรายอย่างหนัก และทิ้งดินโคลนไว้สูงกว่า 2 เมตร จึงตัดสินใจนำรถแบ๊กโฮขนาดเล็กที่มีอยู่ ร่วมกับพรรคพวก 8 คัน เดินทางจาก จ.สมุทรสาคร ขึ้นไปช่วยชาวเชียงราย โดยออกค่าจ้างให้ลูกน้องเอง และตั้งเกณฑ์ในการจ่ายค่าน้ำมันเองเป็นเวลา 1 เดือน

คุณสันชัยกล่าวว่า เมื่อไปถึงเชียงราย มีชาวบ้านผาจมและเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งให้เข้าไปช่วยเคลียร์ดินโคลนที่ถมอยู่สูง จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยโดยไม่ได้คิดอะไร วันแรกก็ช่วยเคลียร์ดินตามถนนและตามบ้านเรือน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเตรียมน้ำมันให้ ทั้งในวันแรกและวันที่สอง พร้อมติดสติ๊กเกอร์ทำสัญลักษณ์ไว้

คุณสันชัยกล่าวด้วยว่า ต่อมาถึงวันที่ 3 มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานเดียวกัน แต่เป็นคนละคนเข้ามาและแจ้งว่าให้ออกจากพื้นที่ ตอนนั้นงงมาก แต่เมื่อถูกเจ้าหน้าที่ไล่ จึงตัดสินใจออกมาและโพสต์แจ้งเรื่องไว้ ก่อนมีชาวบ้านโทรเข้ามาอ้อนวอนไม่อยากให้ย้ายออกไป เพราะอยากให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไล่ จึงตัดสินใจย้ายไปช่วยเหลือที่เกาะทรายแทน

ขอบคุณ ข่าวสด

Comment

แนะนำสำหรับคุณ