เปิดเส้นทางพายุ “ซูลิก” ล่าสุด ลมหมุน ฝนถล่มหนักตอนกลางเวียดนาม กำลังเคลื่อนตัวเข้าลาว และไทย ตามลำดับ ชี้มาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

พายุ "ซูลิก"

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพเส้นทางพายุล่าสุด พร้อมข้อความระบุว่า “แผนที่พายุ ดีเปรสชัน ซูลิก เวลา 20.00 น. วันที่ 19 ก.ย.67 พายุเคลื่อนตัวออกจากเวียดนามตอนกลาง แรงลม 56 กม./ชม. เส้นทางกำลังเข้าลาว ไทย ตามลำดับ ปัจจุบันฝนตกหนักในตอนกลางเวียดนาม”

โดยภาพดังกล่าวเป็นแผนที่ประเทศไทย ขณะที่เส้นทางพายุ ซูลิก กำลังพลาดผ่านประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ติดกันประเทศไทย และกำลังเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยตอนเหนือ ขณะเดียวกันทางแอดมินยังมาคอมเมนต์ระบุว่า ” ลาว และ อีสานไทย น่าจะมีฝน ลมแล้ว เพราะหากยึดจากเวียดนามก่อน พายุมาถึง 100 กม. ฝนตกลมแรง ถึงแม้ในแอปจะเตือน ลมเพียง 56 กม./ชม แต่ให้ระวังลม เพราะพายุสามารถเกิดลมหมุนเป็นจุดๆได้ (ยึดจากคำเตือนอุตุเวียดนาม)” จากนั้นมีการโพสต์ภาพประกาศของกรมอุตุฯฉบับที่ 10 ในคอมเมนต์อีกครั้ง

ภายหลังโพสต์ออกไปมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก อาทิ “ตอนนี้ลาวกำลังมีฝนตกหนัก” “เป็นห่วงคนที่บ้านมาก” “บ้านผม ตอนที่ดีเปร​ชชั่นเข้า​ ขนาดแค่เข้าห่างๆ ต้นยางยังล้มหักกันเป็นระนาว เป็นสวนๆ กันเลยครับ ล้มทับวัวควาย ทับบ้านคน” และ “มาเร็วกว่าที่คาดการณ์มั้ยคะ เพราะเห็นตอนแรกบอกว่า จะขึ้นฝั่งเวียดนามตอนเช้ามืด” เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”

Comment

แนะนำสำหรับคุณ