ด่วน เชียงใหม่ขึ้นธงแดงเตือนภัยระดับน้ำแล้ว

เชียงใหม่ขึ้นธงแดงเตือนภัยระดับน้ำแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงมีสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ตอนเหนือ คือ อ.เชียงดาว อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย ทำให้เช้าวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. ระดับน้ำปิงที่สถานีตรวจวัดระดับน้ำสะพานนวรัฐ หรือ P1 เพิ่มสูงขึ้น อยู่ในเกณฑ์ระดับวิกฤต 3.73 หรือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 15 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ศูนย์อุทกวิทยาชลประทาน ภาคเหนือตอนบน จึงดำเนินการเปลี่ยนสัญญาณเป็น ธงแดง และ ไฟแดง ซึ่งประชาชนในพื้นที่ โซน 1 บริเวณจุดตลิ่งต่ำ จุดตลิ่งอ่อน เตรียมระวังน้ำล้นตลิ่ง และยังคงติดตามสถานการณ์น้ำปิงอย่างต่อเนื่องต่อไป

ล่าสุด ออกประกาศเตือนประชาชนทุกพื้นที่ในพื้นที่ลุ่มต่ำเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลันจากน้ำสาขาต่างๆ ที่ไหลลงมาสมทบลำน้ำปิง ในขณะที่ก่อนหน้านี้ เวลา 08.15 น. นายอำเภอแม่ริม รายงานเหตุไฟฟ้าดูดประชาชนเสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนสายแม่ริม-สลวง เบื้องต้นทราบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุ มีดินสไลด์ และเสาไฟฟ้าล้มทับปิดกั้นถนน ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนนและห้ามไม่ให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมา แต่ผู้เสียชีวิตได้ใช้วิธีการยกรถจักรยานยนต์ข้ามที่เกิดเหตุจนเป็นเหตุเสียชีวิต จึงขอความร่วมมือประชาชน ในช่วงวิกฤตภัย โปรดระมัดระวังการสัญจร อย่าฝ่าฝืนแนวห้ามที่เจ้าหน้าที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของท่าน

นายอำเภอแม่แตงรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา หมวดทางหลวงแม่แตง และ อบต.ป่าแป๋ รายงานพบว่า เกิดดินสไลด์ ต้นไม้หักโค่น ปิดทับเส้นทาง จำนวน 4 จุด ทางหลวงแผ่นดิน 1095 เชียงใหม่-ปาย กม.28 บริเวณบ้านท่าผา-ผาเด้ง ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่และใช้เครื่องจักร รถแบ๊กโฮ-รถไถ เข้าดำเนินการเปิดเส้นทางดังกล่าวได้เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา ล่าสุด จากฝนตกที่ตกหนักในพื้นที่ อ.หางดง ทำให้เช้านี้ลำน้ำแม่ท่าช้างเออท่วมถนนเชียงใหม่-ฮอด 108 ช่วงหน้ากาดฝรั่ง ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว และหากมีกรณีเร่งด่วนจะเข้าเมืองให้ใช้เส้นทางสายคันคลองชลประทานแทนแล้ว

Comment

แนะนำสำหรับคุณ