ลามทั่วโลก ตัวแทนเหยื่อ ดิไอคอน ในต่างประเทศ ร้องโอนเงิน แต่ไม่ได้สินค้า เสียหาย 20 ล้าน

ลามทั่วโลก ตัวแทนเหยื่อ ดิไอคอน ในต่างประเทศ ร้องโอนเงิน แต่ไม่ได้สินค้า เสียหาย 20 ล้าน

ตัวแทนเหยื่อ ดิไอคอน ในต่างประเทศ ร้องปคบ.สั่งของ โอนเงิน แต่ไม่ได้รับสินค้า บางรายไม่ตรงกับยอดที่สั่ง เห็นมีบอสดาราร่วมด้วย เลยหลงเชื่อ เสียหาย 20 ล้าน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ตัวแทนผู้เสียหายชาวต่างชาตินำเอกสารบิลเงินสด การสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ในเครือ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด รวมไปถึงรูปภาพร้านค้า

ซึ่งนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปจำหน่ายในต่างประเทศ และรูปภาพผู้เสียหายซึ่งถ่ายคู่กับนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ พอล มอบให้ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

นายอิทธิเดช เปิดเผยว่า ในวันนี้ตัวเองเดินทางมาในฐานะตัวแทนผู้เสียหายคนไทยและชาวต่างชาติในต่างประเทศ รวมกว่า 10 ประเทศ ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า อิตาลี เยอรมัน แคนาดา เอสโตเนีย ลักเซมเบิร์ก เป็นต้น โดยเป็นผู้เสียหายกว่า 40 คน แบ่งเป็นเอเชีย 20 คน และ ยุโรป 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการจะเข้ามาเป็นแม่ข่าย แต่ต้องการจะนำสินค้าไปขายจริงๆ โดยรูปแบบความเสียหาย คือการโอนเงินเพื่อชำระค่าสินค้าสำหรับนำไปจำหน่าย แต่กลับไม่ได้สินค้า และได้รับแจ้งจากผู้ค้าในประเทศไทยว่า ให้รอสินค้าก่อน แต่เมื่อรอก็ยังไม่ได้รับ

ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแม่ค้าที่นิยมจะนำสินค้าไทยไปขายในต่างประเทศ และบังเอิญเห็นโฆษณาผ่านแอพในเฟซบุ๊ก ประกอบกับเห็นว่ามีบอสดาราร่วมอยู่ในบริษัท ทำให้เกิดความต้องการที่จะนำสินค้าดังกล่าวไปขายในต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาพบกลุ่มผู้เสียหายบางคน เคยพบกับบอสพอล และบอสดารา ที่ต่างประเทศ จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่น

นายอิทธิเดช กล่าวต่อว่า มีหนึ่งในผู้เสียหายซึ่งเป็นคนไทยในฮ่องกง ที่ลงทุนสั่งสินค้าเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท โดยสั่งซื้อผงโกโก้ กาแฟ ครีม คอลลาเจน ซึ่งหลังการสั่งสินค้าก็ได้รับสินค้าจริง แต่เป็นปริมาณที่ไม่ตรงกับยอดสั่งซื้อ เมื่อพยายามติดต่อไปยังแม่ข่ายที่แนะนำ ก็ถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

และนอกเหนือจากคนไทยที่อยู่ในฮ่องกงแล้วยังพบว่ามีผู้เสียหายชาวจีนรวมถึง ชาวต่างชาติอีกหลายคน ส่วนใหญ่มีความกังวล เกี่ยวกับการติดตามดำเนินคดี เนื่องจากติดปัญหาเรื่องภาษาและค่าเดินทาง ซึ่งส่วนนี้อาจจะมอบอำนาจให้ญาติหรือคนรู้จักในประเทศไทย เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนบก.ปคบ. ซึ่งการเข้าแจ้งความดังกล่าวกลุ่มผู้เสียหายก็คาดหวังว่าจะได้รับเงินคืน

ด้านพ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีนอกราชอาณาจักร ซึ่งหลังจากรับเอกสารแล้ว ก็จะพิจารณาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่าการแจ้งความ สามารถดำเนินการแจ้งความได้ไม่มีกำหนด

Comment

แนะนำสำหรับคุณ