“หมูเด้ง” ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้

ฮิปโปกินแต่ผักทำไมถึงอ้วน

เคยสงสัยไหม! ทำไม “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้ ซึ่งฮิปโปเป็นสัตว์กินพืช แต่เราทราบหรือไม่ว่า ฮิปโปก็กินเนื้อได้เช่นกัน!

ฮิปโป สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินพืชแต่ตัวโตใหญ่ เป็นสัตว์บกแต่ชอบอยู่ในน้ำ แม้มันจะตุ้ยยุ้ย อ้วนกลม ขาสั้นแต่ว่ามันวิ่งได้เร็วมาก วิ่งเร็วกว่ามนุษย์อีก เขาว่ามันเป็นสัตว์ดุร้าย เรื่องนี้จริงหรือไม่? แล้วทำไมฮิปโปกินพืชแต่ทำไมไม่ผอม

\"หมูเด้ง\" ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้

“หมูเด้ง” ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้ ต้นสายปลายเหตุก็เหมือนช้าง เนื่องจากตัวอ้วนๆของหมูเด้งนั้นใหญ่มาตั้งแต่สมัยดึกดําบรรพ์ รวมถึงที่ฮิปโปธรรมดา บรรพบุรุษคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย ก็ตัวใหญ่กว่านี้อีกหลายเท่า แต่ที่เป็นต้าวอ้วงเนี่ยเพราะกินอะไรเข้าไปก็ย่อยเป็นแป้งและน้ำตาลเต็มไปหมด ยิ่งส่งเสริมทำให้อ้วนน่าจกพุง และไม่ค่อยได้วิ่งออกไปไหน นอนอยู่ในน้ำ เท่ากับไม่ได้ออกกำลังกาย กินๆนอนๆแช่น้ำ นี่แหละสาเหตุที่ทำให้ตัวใหญ่แต่ไม่ได้อ้วนนะเพราะพันธุกรรมตัวใหญ่แบบนี้มาอยู่แล้วจ้า

\"หมูเด้ง\" ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้

ฮิปโป เป็นสัตว์กินพืชขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอันตราย มันมีปากที่ทรงพลัง พร้อมฟันที่อาจยาวได้ถึง 50 เซนติเมตร และในทางวิทยาศาสตร์เป็นที่รู้กันดีว่า ฮิปโปเป็นสัตว์กินพืชอย่างแน่นอน แต่พวกมันก็มีความลับอยู่ มีงานวิจัยได้ระบุว่าแม้บ้างครั้งฮิปโปจะกินเนื้อแต่ก็มีบางตัวที่ชอบกินเนื้อเป็นพิเศษ ฮิปโปจะกินซากสัตว์ในบางครั้ง พวกมันอาจแย่งอาหารอันโอชะเหล่านี้จากจระเข้หรือฝูงสิงโตที่หิวโหย โดยไม่มีความเกรงกลัวใดๆ

\"หมูเด้ง\" ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้

1. ความขาดแคลนอาหาร ในบางพื้นที่หรือบางช่วงเวลา อาจมีอาหารพืชไม่เพียงพอ ทำให้ฮิปโปหันมากินซากสัตว์เพื่อความอยู่รอด

2. พฤติกรรมการสำรวจ บางครั้ง ฮิปโปอาจกินซากสัตว์เพื่อทดลองหรือตอบสนองความอยากรู้อยากเห็น

3. การขาดสารอาหาร ฮิปโปอาจขาดสารอาหารบางอย่างและการกินเนื้อสัตว์อาจเป็นวิธีหนึ่งในการทดแทนสารอาหารที่ขาดหายไป

แน่นอนว่า ฮิปโปไม่ได้ออกล่าสัตว์เหล่านี้เอง มันไม่ใช่สัตว์กินเนื้อ พวกมันก็แค่กินซากเท่านั้น

\"หมูเด้ง\" ฮิปโปแคระกินแต่ผักทำไมถึงเป็นต้าวอ้วนได้

Comment

แนะนำสำหรับคุณ