คนแน่นงานกินเจ “วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์” รอรับผ้ายันต์รุ่น “หลวงปู่ศิลา” ร่วมปลุกเสก

ผ้ายันต์ซุนหงอคง

ประชาชนเต็มพื้นที่ร่วมประกอบพิธีมงคลกินเจ 2567 “วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์” วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร พร้อมรอรับ “ผ้ายันต์ซุนหงอคง” รุ่นที่ “หลวงปู่ศิลา” ร่วมปลุกเสก

นายวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา เลขาธิการคณะกรรมการการจัดงานพหุวัฒนธรรม ถือศีล กินเจ ณ วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร กล่าวว่า สำหรับการจัดงานกินเจ 2567 ของที่วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ มีขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ซึ่งเทศกาลกินเจนี้จัดเป็นปีที่ 3 แล้ว

สำหรับ “เทศกาลกินเจ” ที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหารนี้มีขึ้นตามดำริของ พระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์หลัก คือ การสืบสานวัฒนธรรมการกินเจของคนไทยเชื้อสายจีนที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ และเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงผู้มีคุณูปการต่อวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร คือองค์เจ้าขรัวหงส์ ผู้บริจาคที่ดิน และผู้ริเริ่มในการก่อสร้างวัดอีกด้วย

ขณะที่ งานกินเจวิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์นั้น เราจะมีพิธีสวดมนต์ เดินสะพานเวียนธูปสะเดาะเคราะห์ตลอดทั้ง 9 วัน 9 คืน ในเวลา 17.00-20.00 น. และที่พิเศษกว่านั้นคือ พิธีแห่เกี้ยวเทพเจ้า 9 เกี้ยวเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเทพเจ้า 9 เกี้ยว มีดังนี้

1. ห้าแม่ทัพสวรรค์

จงตั๋นหงวนโส่ย หรือ เทพนาจา
หลุยจินจู้ หรือ เทพลุ่ยกง
หยางเจี่ยน หรือ เทพเอ้อหลางเสิน
อึ่งเทียนฮั้ว หรือ เทพคังหงวนโส่ย
โทเฮงสุน หรือ เทพถู่สิงซุน
2. เทพนาจา

3. ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว

4. ซุนหงอคง

5. ไท้ส่วยเอี๊ยะ

6. ไฉ่ซิงเอี๊ยะ

7. ตั่วเหล่าเอี๊ยะ หรือเจ้าพ่อเสือ

8. กวนอู

9. เจ้าแม่กวนอิม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2567 พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก เข้าร่วมเป็นประธานพิธีจุดตะเกียง 9 ดวง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่า เทศกาลกินเจ 2567 ได้เริ่มต้นแล้ว โดยภายในงานยังมี คุณเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ ประชาชน ตลอดจนลูกศิษย์ห้าแม่ทัพสวรรค์เข้าร่วมในพิธีอีกด้วย

ทางด้าน พระธรรมวชิรเมธี กล่าวในตอนหนึ่งว่า วันนี้อาตมาอยากให้ทุกคนร่วมอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี และขอส่งกำลังให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ส่วนความพิเศษของงานกินเจที่วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ นอกจากจะมีอาหารเจให้ทานฟรีตลอดทั้งงาน แล้วเรายังได้ร่วมแจกผ้ายันต์ซุนหงอคง 2567 รุ่น “หลวงปู่ศิลา” ร่วมปลุกเสก สำหรับผู้ที่ร่วมงานถือศีลกินเจนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายในงานมีการจุดประทัดได้ เลขเด็ด คือ 14, 093 ทำให้บรรดาคอหวยไม่พลาดแห่ส่อง เตรียมนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ 1/10/67.

Comment

แนะนำสำหรับคุณ