นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตให้ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ประกันตัว กลัวยุ่งเหยิง-เกรงหลบหนี

ศาลไม่อนุญาตให้ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ประกันตัว

นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตให้ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ประกันตัว หลังพบผู้เสียหายหลายราย-กลัวยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และเกรงว่าจะหลบหนี

จากกรณีที่ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.คุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรื่องอร่าม หรือเบียร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน,

ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น ไปฝากขังที่ศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 16.30 น.วันที่ 1 ต.ค.2567 ภายหลังศาลอนุญาติฝากขัง น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรื่องอร่าม หรือเบียร์ แฟนหนุ่ม ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ผู้ต้องหาทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้วจากคำร้องของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาลวันนี้ พบว่าก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายหลายราย เป็นความผิดหลายกรรม คดีต้องทำการสอบสวนพยานผู้เสียหายอีกหลายปาก เกรงจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี

จึงเห็นว่าเฉพาะในชั้นสอบสวนนี้ เห็นสมควร รอฟังผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน จึงยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

Comment

แนะนำสำหรับคุณ